คชาปุรี อาหารประจำชาติจอร์เจีย

คชาปุรี อาหารประจำชาติจอร์เจีย ที่น่ารับประทานซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสาธารณรัฐอัดจารา ในบรรดาอาหารทั้งหมดที่พบในอาหารจอร์เจีย จานที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์นี้เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุด คชาปุรีสื่อถึงการต้อนรับแบบจอร์เจียที่ไร้ขอบเขต แสงแดดอันอ่อนโยนทางตอนใต้ และพื้นที่อันกว้างใหญ่ของทะเลดำ รูปทรงจานของคชาปุรีนี้มีลักษณะคล้ายเรือ ภายในมีชีสละลายแสนอร่อย เนยชิ้นใหญ่ และไข่แดงผสมกันเป็นส่วนผสมที่น่ารับประทาน รูปร่างและส่วนผสมได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนแสงแดดอันสดใสของเขตร้อนชื้นอัดจารา และชุมชนชายฝั่งซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคชาปุรี

ร้านอาหารในปอร์โต

คชาปุรี อาหารประจำชาติจอร์เจีย

ที่มาของ คชาปุรี

ในศตวรรษก่อนๆคชาปุรี มีรูปร่างกลมและถูกเรียกว่า “เพเนอร์ลี” ปรากฏครั้งแรกในบริเวณใกล้กับเมืองบาทูมีในศตวรรษที่ 15-16 และเชื่อกันว่าได้รับการแนะนำโดยพวกเติร์กออตโตมันในช่วงสามศตวรรษแห่งการปกครองในอัดจารา ตามบันทึกทางประวัติศาสตร์ อาหารจอร์เจียยังคงถูกเรียกว่า “เพเนอร์ลี” จนถึงปี 1950 เมื่อชื่อนี้ค่อยๆ จางหายไปจากการใช้และหันไปใช้ชื่อสมัยใหม่ ในช่วงเวลานี้เองที่รูปร่างของคชาปุรีเริ่มเปลี่ยนไป

คชาปุรีสื่อถึงการต้อนรับแบบจอร์เจียที่ไร้ขอบเขต แสงแดดอันอ่อนโยนทางตอนใต้ และพื้นที่อันกว้างใหญ่ของทะเลดำ รูปทรงจานของคชาปุรีนี้มีลักษณะคล้ายเรือ ภายในมีชีสละลายแสนอร่อย

ส่วนผสมของคชาปุรี

คชาปุรี ประกอบด้วยชีสอิเมเรเชียน แป้งยีสต์ ไข่ และเนย แป้งถูกรีดออกเป็นสี่เหลี่ยมหลังจากนั้นปลายทั้งสองของมันจะถูกปั้นเป็นม้วนรอบ ๆ ส่วนของชีสที่กระจายสม่ำเสมอซึ่งโรยตามขอบ ด้วยวิธีนี้ชีสจะติดอยู่ในแป้ง ซึ่งทำให้คชาปุรีอร่อยยิ่งขึ้น จากนั้นให้เชื่อมต่อขอบของแป้งและปั้นแป้งให้เป็นเรือ ในการปรุงคชาปุรีนั้น ให้วางชีสขูดไว้ตรงกลาง และทาแป้งด้วยไข่แดงและเนยก่อนนำเข้าเตาอบ ไม่กี่นาทีก่อนที่จะสุกเต็มที่ ไข่แดงทั้งฟองจะกระจายอยู่ตรงกลางเรือบนชีส หลังจากปรุงจานต่อไปอีกสองสามนาที เนยชิ้นใหญ่ก็จะถูกจุ่มลงในชีสที่ละลายแล้ว คชาปุรีมีแคลอรี่สูง การกินคชาปุรีควรกินด้วยมือ ฉีกขนมปังร้อนชิ้นเล็ก ๆ ออกจากขอบเรือที่เหนียวนุ่มแล้วจุ่มลงในชีสละลายที่เต็มไปด้วยเนยและไข่แดงที่ไหลเยิ้ม ร้านอาหารมักเสิร์ฟอาหารจานนี้ จานเล็ก กลาง หรือใหญ่ และบางครั้งอาจให้คุณเลือกสั่งคชาปุรีด้วยไข่แดง 1, 2 หรือ 3 ฟอง ปัจจุบันคชาปุรีสามารถสั่งท็อปปิ้งเพิ่มเติมได้ เช่น เนื้อสับ ถั่ว ผักผัด ผักโขม เห็ดตุ๋น ไก่ มะเขือเทศ และอาจะซันดัลที่ทำจากมะเขือยาว แต่สูตร คชาปุรีแบบคลาสสิกมักทำง่ายๆ ด้วยชีสอิเมรูลีที่ละลายและยืดได้และไข่แดงอันเป็นเอกลักษณ์ หากคุณผ่านมาทางจอร์เจียอย่าพลาดที่จะลิ้มลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่ในอัดจารา ซึ่งเป็นบ้านเกิดทางประวัติศาสตร์!

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บทความโดย : สล็อตออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*