ต๋องเต็มโต๊ะ

ในเชียงใหม่มีร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งที่เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยภาคเหนือ (อาหารล้านนา) ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารไทยประเภทหนึ่งที่ทันสมัยร้านแห่งนี้อัพเกรดจากอาหารไทยริมทางหรือร้านอาหารคลาสสิกทั่วไปด้วยผ้าปูโต๊ะ เป๊ปซี่ หรือ แม็คกี้ และมีม้านั่งและโต๊ะไม้สีเข้ม เครื่องทำหมอกเพื่อให้ผู้ที่มารับประทานอาหารเย็น และมีดนตรีเพลงเล่นอยู่ภายในร้านเมนูของร้านต๋องเต็มโต๊ะมีให้เลือกมากมายและเต็มไปด้วยอาหารไทยภาคเหนือทั่วไปและที่สำคัญคือถ้าคุณไปทานมื้อกลางวันที่ร้านไม่มีของปิ้งย่าง คุณต้องไปทานอาหารเย็นถึงจะได้อาหารแบบปิ้งย่าง แต่ในมื้อกลางวันคุณยังสามารถซื้อไส้กรอกและของที่ย่างไว้ล่วงหน้าได้เครื่องดื่มของทางร้านจะเสิร์ฟในถ้วยโลหะแบบไทยโบราณที่เรียกว่าคานน้ำ ซึ่งให้บรรยากาศดีและนอกจากนี้ทางร้านยังเสิร์ฟน้ำดื่มบรรจุขวดและน้ำผลไม้ในขวดพลาสติกที่มีฉลากร้านอาหารอีกด้วย!

อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก

ต๋องเต็มโต๊ะ

แนะนำเมนูเด็ดของร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ

1.น้ำพริกหนุ่ม อาหารไทยภาคเหนือที่กลมกล่อมทุกมื้อควรมีน้ำพริก (น้ำจิ้มพริก) ซึ่งเป็นน้ำพริกที่ทำจากพริกกล้วยคั่ว พริกถูกย่างบนไฟ จากนั้นโขลกกับพริกเพิ่มเติมเพื่อให้ร้อน หอมแดง กระเทียม และน้ำปลา

2.แกงฮังเล เป็นหนึ่งในอาหารไทยภาคเหนือที่มีชื่อเสียงที่สุด แกงหรือสตูว์ มักทำจากหมู ในน้ำเกรวี่ที่ทำจากส่วนผสมของเครื่องเทศ น้ำมะขามเปรี้ยว ถั่วลิสง กระเทียม และขิง ส่วนผสมอาจจะมีมากกว่านี้ คุณจะได้รสชาติของหมูติดมันซึ่งปกติจะเป็นชิ้นหมูสามชั้นใช้ทำแกงฮังเล รสชาติกลมกล่อมกำลังดีและสมดุล แถมยังไม่มันเหมือนเมนูอื่นๆ ที่คุณอาจเคยทานอีกด้วย มีรสเปรี้ยวจากมะขาม ไม่หวานเกินไป และหมูก็นุ่มชุ่มฉ่ำ

ในเชียงใหม่มีร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งที่เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยภาคเหนือ (อาหารล้านนา) ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารไทยประเภทหนึ่งที่ทันสมัย

3.จิ้นส้มหมกไข่ เสิร์ฟพร้อมกับถั่วลิสงคั่วหนึ่งกำมือ กระเทียมหวานทั้งกลีบ และพริกที่ด้านข้าง กินไส้กรอกสักคำแล้วตามด้วยกระเทียมพริกและถั่วลิสงเล็กน้อย คล้ายๆแหนม รสชาตินี้โดยรวมแล้ว มันเป็นมันหมูเข้มข้น  

4.ไส้อั่ว ภาคเหนือของประเทศไทยเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อสัตว์และในเชียงใหม่ ไส้อั่วก็เป็นหนึ่งในอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุด ไส้กรอกหมูมีส่วนผสมของสมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆ เช่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และพริก ฉันคิดว่าสายอั่ว (ไส้อั่ว) ของร้านต๋องเต็มโต๊ะรสชาติดี และมีใส่สมุนไพรและเครื่องเทศลงไปด้วย

หากคุณไปเที่ยวเชียงใหม่พลาดไม่ได้เลยกับร้านเด็ดร้านดังร้านนี้ เพราะถือเป็นร้านอันดับต้นๆของเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมเชียงใหม่จำเป็นต้องไปลิ้มลองรสชาติของทางร้านต๋องเต็มโต๊ะ หากคุณไม่ไปลองอาจถือได้ว่าคุณยังไปไม่ถึงเชียงใหม่ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นหากมีโอกาสเราอยากให้คุณไปลองสักครั้ง รับรองได้เลยว่าไม่ทำให้คุณผิดหวัง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นำเสนอโดย : รูเล็ตออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*