อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก

เมื่อพูดถึง อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก แบบดั้งเดิมเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนปรากต้องลองชิม ตั้งแต่สตูว์แสนอร่อยไปจนถึงเกี๊ยวแสนอร่อย อาหารเช็กแบบดั้งเดิมมีรสชาติมากมายที่จะทำให้คุณอยากลอง หากคุณสงสัยว่าจะทานอะไรดีในปราก เราก็ช่วยคุณได้ ในบทความนี้ เราจะพาคุณเดินทางไปค้นพบอาหารที่ดีที่สุดในปราก

หมูย่าง เมืองตรัง

อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก

อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก มีอะไรบ้าง?

1.หมูย่างและเกี๊ยว

อาหารเช็กสุดคลาสสิกและอาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก และสิ่งที่คุณต้องลองในปรากคือ หมูย่างและเกี๊ยว (Vepřo knedlo zelo) และจะอยู่ในเมนูในร้านอาหารที่ดีที่สุดหลายแห่งในปราก จานนี้ทำจากหมูย่าง เขียงลิกี และกะหล่ำปลีดอง เป็นหนึ่งในอาหารจานโปรดยอดนิยมที่มีรสชาติดั้งเดิม

2. เตอร์แด็ลญีก

หากคุณกำลังมองหาของว่างที่รวดเร็ว อร่อย และราคาไม่แพง อาหารในปรากก็มีอาหารข้างทางให้เลือกมากมาย ลองชิมเตอร์แด็ลญีก (trdelnik) ซึ่งเป็นขนมหวานที่ทำจากแป้งที่ห่อด้วยน้ำลาย ย่าง และเคลือบด้วยส่วนผสมน้ำตาลอบเชย Langos เป็นอีกหนึ่งอาหารริมทางยอดนิยมในกรุงปราก เป็นแป้งทอดราดด้วยชีสและซอสกระเทียม

3.มินิแซนด์วิชเปิดหน้า  

เป็นแซนด์วิชขนาดเล็กแบบเปิดหน้า คล้ายกับSmørrebrød ของเดนมาร์กมาก แซนด์วิชนี้ย้อนกลับไปในสมัยที่เชโกสโลวาเกียประกาศเอกราชจากจักรวรรดิออสโตร-ฮังการี มีการใช้ท็อปปิ้งและเครื่องปรุงต่างๆ และมักเสิร์ฟเป็นอาหารจานเรียกน้ำย่อยหรือของว่าง

เมื่อพูดถึง อาหารประจำชาติของสาธารณรัฐเช็ก แบบดั้งเดิมเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนปรากต้องลองชิม ตั้งแต่สตูว์แสนอร่อยไปจนถึงเกี๊ยวแสนอร่อย

4.ไส้กรอกโคลบาซ่า

เช่นเดียวกับ ไส้กรอก โปแลนด์ Kielbasaและชาวเช็กชื่นชอบไส้กรอก ของพวกเขา และสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนปรากคือการรับประทานไส้กรอกจากแผงขายอาหารแห่งหนึ่งในจัตุรัสเวนเซสลาสในกรุงปราก โดยปกติแล้วจะทำมาจากเนื้อหมูและจะติดแน่นเมื่อถูกกัด มีคนบอกว่าต้องเมาถึงจะกินแต่นักท่องเที่ยวกลับชอบมัน

5.ชีสทอด

แซนวิชนี้เป็นรูปแบบของฟาสต์ฟู้ดของเช็กและเป็นชีสอีดัมที่ชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด มักเสิร์ฟเป็นแซนด์วิชเป็นครั้งคราวกับแฮม แล้วราดด้วยซอสทาร์ทาร์หรือมายองเนส ในร้านกาแฟจะเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอดหรือมันฝรั่งต้มเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย

อาหารเช็กแบบดั้งเดิม คู่มืออาหารปราก

เมื่อพูดถึงอาหารเช็กแบบดั้งเดิม มีอาหารสองสามจานที่คุณไม่ควรพลาด หนึ่งในนั้นคือสตูว์เนื้อวัวเช็กที่มีชื่อเสียง อาหารจานอร่อยนี้ทำจากเนื้อนุ่ม หัวหอม และปาปริก้า เสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวซึ่งเป็นอาหารหลักของอาหารเช็ก คุณควรลอง Svickova ซึ่งเป็นจานที่ทำจากเนื้อสันนอกเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมซอสครีมผัก และราดด้วยวิปครีม เมนูอื่นๆ ที่ต้องลอง ได้แก่ Kulajda ซุปครีมที่ทำจากมันฝรั่ง ผักชีฝรั่ง และเห็ด และ Bramboraky แพนเค้กมันฝรั่งของเช็ก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นำเสนอโดย : ufa168

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*