วิธีทำมิลค์เชค

วิธีทำมิลค์เชค มีวิธีการทำที่ง่ายๆ แต่ก่อนอื่นเราขอเกริ่นก่อนว่า พายเป็นขนมอเมริกันคลาสสิก แต่ไม่ใช่ของหวานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ชื่อนั้นเป็นของอาหารอันโอชะแช่แข็งที่เรียกว่าไอศกรีม มันมีความครีม อร่อย และมีประโยชน์หลายอย่างจนน่าประหลาดใจสำหรับอาหารที่ละลาย คุณสามารถทำอะไรได้มากมายด้วยไอศกรีมหนึ่งกล่อง นำมาประกบระหว่างคุกกี้ 2 ชิ้น ตักลงบนเค้กกับพายเป็นชิ้นๆ หรือทำบานาน่าสปลิทให้ตัวเองถ้าคุณรู้สึกอยากผจญภัย สูตรไอศกรีมที่คนทั่วไปชื่นชอบคือมิลค์เชคสูตรโบราณ และไม่มีวิธีทำที่ง่ายกว่านี้อีกแล้ว สูตรอาหารอื่นๆ สองสามสูตรต้องใช้ส่วนผสมเพียง 2 อย่าง ในกรณีนี้ คุณแค่ต้องการไอศกรีมและนม (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แต่ใส่ท็อปปิ้งได้) เพื่อให้ได้มิลค์เชคที่สม่ำเสมอ คุณจะต้องมีส่วนผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสม ต่อไปนี้เป็นวิธีทำมิลค์เชคให้มีความหนาระดับโกลดิล็อคส์

บทความดีๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำ >> สปาเก็ตตี้หอย

สิ่งที่คุณต้องเตรียม

วัสดุ

อุปกรณ์/เครื่องมือ

  • เครื่องปั่น
  • ถ้วยตวง
  • ที่ตักไอศกรีม
  • เสิร์ฟแวร์

วัตถุดิบ

  • ไอศครีม
  • น้ำนม
  • ส่วนผสม (ไม่จำเป็น)
  • ท็อปปิ้ง (ไม่จำเป็น
วิธีทำมิลค์เชค

วิธีทำมิลค์เชค ใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ

1.ตั้งไอศกรีมให้นุ่ม

หัวใจสำคัญของมิลค์เชคที่สม่ำเสมอคืออัตราส่วนนมต่อไอศกรีมที่ถูกต้อง ไอศกรีมแช่แข็งทำหน้าที่เหมือนของแข็ง ดังนั้นเพื่อให้ปั่นได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเติมนม ให้ตั้งไว้ล่วงหน้า 15 นาที นี่เป็นเวลาที่ดีที่จะวางแก้วในช่องแช่แข็ง ซึ่งจะช่วยให้มิลค์เชคคงความเย็นเมื่อคุณพร้อมเสิร์ฟ

2.วัดส่วนผสมของคุณ การรู้วิธีทำมิลค์เชคนั้นขึ้นอยู่กับการรักษาสมดุลของส่วนผสมอย่างเหมาะสม แน่นอนว่าคุณสามารถมองดูมันได้ แต่การใช้ถ้วยตวงจะช่วยให้มั่นใจว่าจะได้ความสม่ำเสมอที่สมบูรณ์แบบทุกครั้ง อัตราส่วนนม 1/4 ถ้วยต่อไอศกรีมทุกถ้วยเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ถ้าคุณต้องการความคงตัวที่ข้นยิ่งขึ้น ให้เติมไอศกรีมเพิ่มอีก 1/2 ถ้วย ทำมิลค์เชคมากกว่าหนึ่งอันเหรอ? เพียงเพิ่มส่วนผสมเป็นสองเท่า สามหรือสี่เท่า

3.ผสมผสานส่วนผสม เพิ่มนมและไอศกรีมลงในเครื่องปั่นและผสมจนเนียน ไม่มีเครื่องปั่น? ไม่มีปัญหา. เครื่องปั่นความเร็วสูง เช่นVitamixมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่เครื่องปั่นมือถือหรือเครื่องเตรียมอาหารก็ช่วยได้เช่นกัน หรือคุณสามารถทำมิลค์เชคด้วยตนเองโดยใส่ส่วนผสมลงในชามผสม

4.เพิ่มมิกซ์อินและเบลนด์ของคุณ นมและไอศกรีมเป็นสิ่งที่คุณต้องการในการทำมิลค์เชคเข้มข้น แต่คุณสามารถยกระดับของหวานที่ดื่มได้ขึ้นไปอีกขั้นด้วยการผสม (หรือหลายๆ อย่าง) เมื่อนมและไอศกรีมผสมกันแล้ว ให้หยุดเครื่องปั่นแล้วเติมส่วนผสมที่คุณต้องการลงไป

ตัวเลือกมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แต่นี่คือแนวคิดบางส่วนที่เราชื่นชอบ

  • ผลไม้สด
  • เนยถั่ว
  • นมมอลต์
  • คุ้กกี้
  • คาราเมล สตรอเบอร์รี่ หรือซอสช็อคโกแลต
  • บราวนี่
วิธีทำมิลค์เชค มีวิธีการทำที่ง่ายๆ แต่ก่อนอื่นเราขอเกริ่นก่อนว่า พายเป็นขนมอเมริกันคลาสสิก แต่ไม่ใช่ของหวานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ชื่อนั้นเป็นของอาหารอันโอชะแช่แข็งที่เรียกว่าไอศกรีม

สำหรับการผสมของเหลวและผง เช่น ฟัดจ์และผงมอลต์ ให้เริ่มใช้ 1 ช้อนโต๊ะต่อมิลค์เชค ส่วนผสมที่ใหญ่และหนากว่า เช่น คุกกี้และผลไม้ สามารถเพิ่มได้ครั้งละ ¼ หรือ ½ ถ้วยตวงต่อมื้อ รสชาติเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ส่วนผสมที่ดีที่สุดสำหรับมิลค์เชคนั้นขึ้นอยู่กับรสชาติของไอศกรีมของคุณ คลาสสิคช็อคโกแลต? ไปกินบราวนี่ถ้าคุณเป็นคนรักช็อคโกแลต มิ้นท์ชิป? เข้ากันได้ดีกับคุกกี้บด สตรอเบอร์รี่? เพิ่มผลเบอร์รี่สดและแครกเกอร์เกรแฮมบดสำหรับสตรอเบอร์รี่ชอร์ตเค้กเชค

5.ปิดท้าย เสิร์ฟและเพลิดเพลิน จำแก้วที่คุณใส่ในช่องแช่แข็งในขณะที่ไอศกรีมอ่อนตัวลงได้ไหม? หยิบสิ่งเหล่านั้นแล้วเทส่วนผสมของเครื่องปั่นลงในแก้วที่แช่เย็น มิลค์เชคอาจทำให้เนื้อหนาหายไปอย่างรวดเร็ว แต่จะช่วยป้องกันไม่ให้ละลายเร็ว หากคุณกำลังจะเพิ่มท็อปปิ้ง ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว วิปครีม เชอร์รี่มารัสชิโน และช็อกโกแลตชิปหรือโรยหน้าเล็กน้อย ถือเป็นการนำเสนอแบบคลาสสิก คุณยังสามารถโรยหน้าหรือตกแต่งเชคของคุณด้วยฟัดจ์หรือซอสคาราเมล มาร์ชเมลโลว์ ผลไม้ หรือลูกอมที่คุณชื่นชอบ ทางเลือกเป็นของคุณ!

เรียบเรียงโดย : ufabet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*