สปาเก็ตตี้หอย

สปาเก็ตตี้หอย ง่ายๆ ที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลนี้มีเคล็ดลับสำคัญที่ช่วยประหยัดเวลาและซื้อจากร้านค้าได้ สูตรสปาเก็ตตี้หอยนี้อุดมไปด้วยอาหารทะเล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ชื่นชอบอาหารทะเล หรือหากคุณกำลังมองหาสิ่งที่จะเสิร์ฟในมื้อเย็น Feast of the Seven Fishes ในคืนวันคริสตัสอีฟ ส่วนผสมของหอยแมลงภู่และกุ้งนึ่งในไวน์ขาวจากนั้นจึงคนให้เข้ากันปรุงอาหารที่มีรสชาติเข้ากับซอสมารินาราที่ซื้อจากร้านค้า มารินาราที่ทำไว้ล่วงหน้าช่วยให้สูตรนี้รวดเร็วและง่ายดาย แต่ยังคงมีรสชาติที่พิเศษและทำเองได้เพราะมันผสมเข้ากับรสชาติของน้ำยาปรุงอาหารทะเล ปิดท้ายซอสด้วยเนยสองสามช้อนโต๊ะซึ่งช่วยให้ซอสเกาะติดกับเส้นสปาเก็ตตี้ได้อย่างลงตัว หอยอาจมีทรายและมีทรายมาก ก่อนปรุงอาหาร ให้แช่หอยลงในชามที่มีน้ำเค็มเย็นจัดเป็นเวลาอย่างน้อย 20 ถึง 30 นาทีหรือไม่เกิน 3 ชั่วโมงเพื่อกระตุ้นให้พวกมันคายทรายออกมา

ต๋องเต็มโต๊ะ

สปาเก็ตตี้หอย

วัตถุดิบของ สปาเก็ตตี้หอย

1.เกลือโคเชอร์สำหรับน้ำพาสต้า

2.สปาเก็ตตี้ 16 ออนซ์

3.เนยจืด 2 ช้อนโต๊ะ

4.ไวน์ขาว แห้ง1/2 ถ้วย(เช่น Pinot Grigio หรือ Sauvignon Blanc)

5.หอยลายคอเล็ก1 ปอนด์ ขัดแล้ว

6.หอยแมลงภู่ 2 ปอนด์ ขัดและปอกเปลือก

7.กุ้งดิบขนาดใหญ่พิเศษปอกเปลือกและเอาหางออก1 ปอนด์

8.ซอสมารินาราขวด 24 – ออนซ์  

9.เนยจืด 2 ช้อนโต๊ะ

10.ผักชีฝรั่งใบแบนสดสับละเอียดและพริกแดงบด (ไม่จำเป็น) สำหรับราดหน้า

สปาเก็ตตี้หอย ง่ายๆ ที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลนี้มีเคล็ดลับสำคัญที่ช่วยประหยัดเวลาและซื้อจากร้านค้าได้ สูตรสปาเก็ตตี้หอยนี้อุดมไปด้วยอาหารทะเล

วิธีปรุงสปาเก็ตตี้หอย

  1. นำหม้อใส่น้ำเกลือปริมาณมากตั้งไฟให้เดือด ปรุงสปาเก็ตตี้ตามทิศทางของแพ็คเกจ ระบายเส้นสปาเก็ตตี้แล้วนำกลับลงหม้อ
  2. ในขณะเดียวกันก็นำไวน์ไปเคี่ยวในหม้อใบใหญ่ ใส่หอย หอยแมลงภู่ และกุ้งตามลำดับ ปิดฝาและนึ่งโดยใช้ไฟปานกลางจนกุ้งขุ่น และหอยและหอยแมลงภู่เปิดออก 9 ถึง 10 นาที (หากกุ้งสุกก่อนหอยและหอยแมลงภู่ก็เอากุ้งออก)
  3. ใส่กุ้งไปที่ชามขนาดกลาง ย้ายหอยและหอยแมลงภู่ลงในชามขนาดใหญ่ นำหอยแมลงภู่และหอยประมาณครึ่งหนึ่งออกจากเปลือกหอยแล้วพักไว้ ทิ้งเปลือกหอย
  4. หากน้ำยาปรุงอาหารดูเป็นเม็ดทราย ให้เทลงในถ้วยตวงของเหลว ปล่อยให้ยืนเป็นเวลา 2 นาที เช็ดหม้อให้สะอาด ค่อยๆ เทของเหลวกลับเข้าไปในหม้อ โดยเหลือของเหลวและของแข็งไว้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ผัดซอสมารินาราลงในของเหลวปรุงอาหารในหม้อ นำไปเคี่ยวบนไฟกลาง ปรุงอาหารกวนเป็นครั้งคราวจนข้นเล็กน้อยประมาณ 5 นาที นำออกจากเตาแล้วใส่เนยลงไป
  6. เพิ่มสปาเก็ตตี้กุ้งหอยและหอยแมลงภู่ที่ปรุงสุกลงในซอส โยนเพื่อเคลือบ เพิ่มหอยและหอยแมลงภู่ลงในเปลือกหอยและโยนเบา ๆ เสิร์ฟทันที โรยหน้าด้วยพาร์สลีย์และพริกแดงบด (ถ้าต้องการ)

เรียบเรียงโดย : จีคลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*