สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปอร์โต

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปอร์โต เมื่อพูดถึงโปรตุเกส เมืองหลวงอย่างลิสบอนได้รับความสนใจมากกว่าส่วนแบ่งที่ยุติธรรม แต่นักเดินทางผู้ช่ำชองรู้มานานแล้วว่าปอร์โตเมืองพี่เมืองน้องนั้นเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ต้องไปให้ได้

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปอร์โต แนะนำ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปอร์โต

ฟอส โด ดูโร

Foz เกือบจะเป็นเมืองขนาดเล็กในปอร์โต ในศตวรรษที่ 19 ที่นี่เคยเป็นรีสอร์ทริมทะเลที่ชาวอังกฤษและชาวปอร์โตผู้มีฐานะดีไปเที่ยวพักผ่อน ในปัจจุบัน เยี่ยมชมชายหาด (หลายแห่งมีธงสีน้ำเงิน) คาเฟ่กลางแจ้งริมทะเล (ลองที่ Praia da Luz และ iBar’s ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางโขดหิน) หรือเดินเล่นใต้แสงแดดไปตาม Avenida do Brasil

พร้อมทิวทัศน์ของมหาสมุทรแอตแลนติก บริเวณใกล้เคียงคือป้อม Queijo, น้ำพุ Passeio Alegre, ประภาคาร Felgueiras, เขื่อนกันคลื่น Molhe และ Old Foz (ส่วนที่แปลกตาของเขต) คุณสามารถทานอาหารดีๆ ได้ที่นี่ ลองร้านอาหารบาร์นี้ของเชฟ Pedro Lemos (เพื่อความเพลิดเพลิน), Casa Vasco, Cafeína หรือเบอร์เกอร์ที่ Peebz

หอคอย Clerigos

หอระฆังสูง 75 เมตรอันหรูหรานี้ตั้งตระหง่านเหนือเมืองปอร์โตด้วยความรัก ถือเป็นภาพเงาที่โดดเด่นที่สุดของเมือง เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2306 และประดับประดาด้วยลวดลายบาโรกอันสวยงามโดย Nicolau Nasoni ดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ด้วยตำแหน่งที่โดดเด่น คุณจึงสามารถชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งของเมืองได้แบบ 360° จากด้านบน แต่คุณจะต้องเดินขึ้นบันได 225 ขั้นเพื่อไปที่นั่น

เซอร์รา โด ปิลาร์

Serra do Pilar เป็นเนินขรุขระเหนือแม่น้ำ Douro ทางฝั่ง Gaia ไม่จำเป็นต้องพูดว่าวิวนั้นงดงามมากโดยเฉพาะในยามพระอาทิตย์ตกดิน เยี่ยมชมอารามสมัยศตวรรษที่ 13 เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแหล่งมรดกโลกทั้งสี่แห่งในภาคเหนือของโปรตุเกส ได้แก่ ศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของปอร์โตและกิมาไรส์ แหล่งผลิตไวน์ดูโร และอุทยานโบราณคดีโคอา

สวนคริสตัลพาเลซ

เมื่อกูเกิลสวนสาธารณะแห่งนี้ ถ้าคุณเจอฝูงไดโนเสาร์ไฟเบอร์กลาส แสดงว่าคุณมาผิดคริสตัลพาเลซ แม้จะไม่มีแบบจำลองยุคก่อนประวัติศาสตร์ แต่สวนเหล่านี้ค่อนข้างแปลกใหม่กว่าที่ลอนดอนมีให้ สวรรค์อันเขียวขจีแห่งนี้ไม่เพียงแต่มีทางเดินวกวน ทางน้ำที่มีต้นไม้เรียงราย พุ่มไม้แกะสลัก และศาลาทรงโดมขนาดใหญ่

Credit  ufa168

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*