ร้านอาหารที่ดีที่สุดในลอนดอน

ร้านอาหารที่ดีที่สุดในลอนดอน บางแห่งสามารถพบได้นอกใจกลางกรุงลอนดอนและในย่านที่เจริญรุ่งเรืองแต่ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ สำหรับมื้อค่ำ ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นจากที่ใด ร้านอาหารในลอนดอนสองแห่งติดอันดับ The World’s 50 Best Restaurantsประจำปี 2565

แนะนำ ร้านอาหารที่ดีที่สุดในลอนดอน

ร้านอาหารที่ดีที่สุดในลอนดอน

อิโกยี เซนต์เจมส์

Ikoyi (ตั้งชื่อตามย่านในลากอส เมืองหลวงของไนจีเรีย) เป็นผลิตผลที่แสนอร่อยของเพื่อนในโรงเรียน Iré Hassan-Odukale ซึ่งเกิดใน Ikoyi และ Jeremy Chan ซึ่งเป็นหัวหน้าครัว ทั้งคู่นำรสชาติและกลิ่นอายของแอฟริกาตะวันตกมาสู่ตลาดเซนต์เจมส์สำหรับนักชิมหน้าใหม่ ที่ซึ่งงานเลี้ยงสีเหลืองอำพัน เบาะรองนั่งกำมะหยี่หรูหรา

เดอะโคลฟคลับ, ชอร์ดิตช์

Scotsman Isaac McHale เปิดร้านอาหารราคาสูงแห่งนี้ใน Shoreditch Town Hall เมื่อปี 2013 ตั้งแต่นั้นมา ร้านก็ปรากฏตัวเป็นประจำในรายชื่อ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก (อันดับที่ 35 จากรางวัลล่าสุดในปี 2022) ของว่างตามลัทธิ ค็อกเทลเลิศรส

ชิชูรุ, บริกซ์ตัน

คลับอาหารมื้อเย็นที่ขายหมดของ Adejoké ‘Joké’ Bakare เป็นหนึ่งในหลาย ๆ คลับ (เช่น Ghana Kitchen ของ Zoe และ Club Naija ของ Lola Oduba-Vine) ที่ทำให้อาหารแอฟริกาตะวันตกกลายเป็นศัพท์เฉพาะของลอนดอนในช่วงดึก มรดกทางไนจีเรียของJokee เป็นแนวหน้าในการทำอาหารสไตล์บ้านของเธอ และเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมาก (หากเกินกำหนดไม่นาน) ที่จะได้เห็นธุรกิจ

Rochelle Canteen, ชอร์ดิทช์

โรงเก็บจักรยานของโรงเรียนเพียงครั้งเดียวมีมาระยะหนึ่งแล้ว เจ้าของ Melanie Arnold และ Margot Henderson บริหารงานจุดนี้มาตั้งแต่ปี 2004 และเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจมากว่า 25 ปี ที่ Rochelle Canteen พวกเขาเสิร์ฟเมนูที่เปลี่ยนทุกวัน อาจจะเป็นอองเล็ตย่างกับ cavolo nero หรือรมควันกับปลา เป็นการปรุงอาหารที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา เสิร์ฟในบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านในชนบทมากกว่า

จิโกนี, แมรีลีโบน

Ravinder Bhogal เชฟผู้มีชื่อเสียงโด่งดังได้ตัดฟันที่ร้าน Trishna ที่ได้รับดาวมิชลินก่อนจะเปิดร้านของตัวเอง ซึ่งเป็นครัว ‘ไร้พรมแดน’ ที่ดึงเอาอาหารอินเดีย แอฟริกา และยุโรปมาปรุงเป็นเมนู ‘เราเรียกตัวเองว่าเป็นครัวไร้พรมแดน เพราะเรารู้สึกว่าอาหารเป็นภาษาที่ทรงพลัง

ไลล์, ชอร์ดิตช์

เชฟ James Lowe มีประวัติการทำงานที่รวมถึงกะที่ Noma ในโคเปนเฮเกนและ St John Bread and Wine ของลอนดอน สำหรับการลุยเดี่ยวครั้งนี้ ชัดเจนทันทีว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากการคุมขังครั้งก่อน ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงงานชาลิปตัน ตรงข้ามกับ Shoreditch BoxPark พื้นที่สีขาวและสว่างมาก ต้องขอบคุณหน้าต่างคลังสินค้าดั้งเดิม Lowe ทำอาหารสี่คอร์สที่จับคู่อย่างชาญฉลาดทุกเย็นพร้อมกับอาหารสองสามอย่าง เมนูแตกต่างกันไป

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*