ร้านตู้กับข้าว

ร้านตู้กับข้าว เป็นร้านอาหารไทยชั้นยอดในอาคารอายุ 120 ปีบนถนนพังงาในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารไทยแบบดั้งเดิม ด้วยการตกแต่งที่หรูหราและการจัดโต๊ะ ห้องอาหารแห่งนี้นำเสนอรายการอาหารไทยที่หลากหลาย เน้นการเสิร์ฟอาหารจานอร่อยจากภาคใต้ของประเทศไทย มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่นสุดพิเศษ ร้านอาหารนี้พบเห็นได้ง่ายตามถนนที่มีอาคารเก่าแก่และสวยงามเหมือนกัน เพราะมีล็อบสเตอร์หลากสีขนาดยักษ์ติดอยู่ที่ผนังด้านหนึ่ง อาหารเรียกน้ำย่อยของที่นี่มีทั้งอาหารเรียกน้ำย่อยที่ไม่ธรรมดา เช่น ซุปปลาแมคเคอเรลกับมะขามและลูกชิ้นปลารสเผ็ด เมื่อพูดถึงอาหารจานหลัก เมนูสุดคลาสสิกของที่นี่ ได้แก่ หมูฮ้อง (หมูสามชั้นตุ๋น) และหมี่แกงปู (แกงปูเสิร์ฟพร้อมบะหมี่) เมนูอื่นๆ ที่ควรลองหากคุณอยากลองชิม ได้แก่ แกงเนื้อปูแดงใบพลู หรือกุ้งหลวงราดมะขาม อย่าลืมเว้นที่ไว้สำหรับของหวานด้วย เพราะคุณสามารถลองชิมขนมหวานอย่างพุดดิ้งอินทผาลัมแบบดั้งเดิมได้

Sauerbraten

ร้านตู้กับข้าว

ร้านอาหารตู้กับข้าวตั้งอยู่ภายในบ้านเก่าแก่หันหน้าไปทางศาลเจ้าแสงอันเงียบสงบบนถนนพังงาใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตทำให้มื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นของคุณน่าดึงดูดยิ่งขึ้น เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมและให้ความรู้สึกไม่เหมือนใคร แต่ก็ไม่แพงเท่าที่ควร มองเห็นร้านอาหารได้ง่ายเนื่องจากมีล็อบสเตอร์ตัวใหญ่เกาะอยู่ที่มุมหนึ่งของบ้าน เหมือนแมลงตัวใหญ่กินคอนกรีต พวกเขาอาจจะเพิ่มเข้าไปเพื่อให้ผู้คนพูดได้อย่างแม่นยำว่า “ร้านอาหารนั้นมีล็อบสเตอร์แปลกๆ แขวนอยู่ข้างๆ!” มันใช้งานได้อย่างแน่นอน การตกแต่งที่หรูหราแต่ไม่ซับซ้อนจนเกินไป โซฟากำมะหยี่ ประตูโค้ง และผ้าม่านจีบ พนักงานมีความเป็นมิตรและมีประสิทธิภาพและสามารถตอบคำถามยาก ๆ เกี่ยวกับอาหารและส่วนผสมในท้องถิ่นได้ สถานที่ดูค่อนข้างแพงแต่ราคาก็กำลังดีและก็ค่อนข้างแพงด้วย ร้านตู้กับข้าวเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ แต่สร้างบรรยากาศสบายๆ และผ่อนคลาย โดยแบ่งออกเป็นห้าส่วนเล็กๆ มีใครบางคนพยายามอย่างมากที่จะรักษาการตกแต่งแบบดั้งเดิมไว้ซึ่งจะช่วยเติมเต็มการสำรวจถนนสายประวัติศาสตร์ของเมืองเก่าภูเก็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ร้านตู้กับข้าว สั่งอะไรได้บ้าง?

อาหารเป็นอาหารไทยต้นตำรับและเมนูอาหารที่หลากหลายมีภาพประกอบสวยงาม ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องลำบากในการเลือก เพราะเราได้ยกตัวอย่างเมนูที่ฮิตที่สุดในร้านมาให้คุณแล้ว หากคุณพร้อมสำหรับอาหารท้องถิ่นภูเก็ตอย่างแท้จริง โปรดทราบว่าอาหารบางชนิดอาจมีรสเผ็ดและฉุนมาก

ร้านตู้กับข้าว เป็นร้านอาหารไทยชั้นยอดในอาคารอายุ 120 ปีบนถนนพังงาในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารไทยแบบดั้งเดิม

1.เส้นหมี่แกงปู  ปูผัดผงกะหรี่กับเส้นหมี่เส้นเล็กสูตรเด็ดของที่นี่

2.แกงส้มปลา  เป็นปลาท้องถิ่นในซอสขมิ้นที่มีรสเปรี้ยวเผ็ด ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ ปลาไทรเป็นปลาทอดขมิ้นตัวเล็กๆ ที่เป็นของโปรดของคนท้องถิ่นเสมอมา แต่ที่นี่ไม่เหมาะกับมือใหม่เพราะมีขนาดเล็กและกินยาก

3.กุ้งตัวใหญ่  ในซอสมะขามก็อร่อยนะ

4.หมูฮ้องภูเก็ต สตูว์หมูสามชั้นก็น่ารับประทานเช่นกัน

5.น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนไทยชื่นชอบ มันดีต่อสุขภาพมาก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบผักดิบๆ เช่น ถั่วเขียว มะเขือยาว และขิงฝานกับกะปิ

หากคุณแวะไปเยี่ยมเยือนเมืองภูเก็ตก็อย่าลืมแวะร้านตู้กับข้าวแห่งนี้ ที่มีอาหารใต้อร่อยๆให้คุณได้ชิมกัน รับรองถูกใจคุณอย่างแน่นอน

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นำเสนอโดย : ฝากขั้นต่ำ100

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*