ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดที่ดีที่สุดในเชียงใหม่

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดที่ดีที่สุดในเชียงใหม่ เมืองที่แหวกแนวของภาคเหนือของประเทศไทยที่เต็มไปด้วยวัดวาอาราม ตลาดกลางคืน และชาวต่างชาติ แม้ว่าชาวต่างชาติจะได้รับเครดิตอย่างถูกต้องจากร้านอาหารทันสมัยมากมายและร้านกาแฟคลื่นลูกที่สาม แต่อาหารในเชียงใหม่ก็ยังคงเป็นที่มาของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

แนะนำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดที่ดีที่สุดในเชียงใหม่

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และตลาดที่ดีที่สุดในเชียงใหม่

ข้าวซอย

ข้าวซอยเป็นอาหารจานเดียวที่คุณต้องกินในเชียงใหม่ หากคุณมีอาหารมื้อเดียวในเชียงใหม่ควรเป็นข้าวซอย ถ้ากินแค่สองมื้อก็ควรกินข้าวซอยอีกครั้ง หวังว่าคุณจะมีอาหารอย่างน้อยสี่มื้อเพราะเชียงใหม่มีที่กินข้าวซอยที่ไม่ควรพลาดสี่แห่ง ร้านอาหารในเชียงใหม่แต่ละแห่งมีเวอร์ชันเฉพาะตามการอบรมเลี้ยงดูและความชอบของพ่อครัว ร้านข้าวซอยที่เราชื่นชอบ ได้แก่ ข้าวซอยคุณใหญ่ ข้าวซอยลำดวน ข้าวซอยแม่สาย และข้าวซอยนิมมาน

อาหารข้างทางยกระดับ

การรับประทานอาหารในเชียงใหม่ไม่เคยเบื่อเราด้วยอาหารรสเลิศและร้านอาหารหลากหลายของเมือง เราสะดุดกับผัดไทย Arroy Dee ในคืนแรกของเรา จากนั้นกลับมาหลายครั้งเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารไทยแสนอร่อย อื่นๆ รวมถึงอาหารเชียงใหม่ยอดนิยมอย่างไข่เจียว และต้มยำ

อาหารตลาดกลางคืน

ตลาดกลางคืนเป็นที่นิยมอย่างมากตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ภายในกำแพงไปจนถึงช้างเผือกข้างประตูช้างที่ คาวบอยหมวกเลดี้ ตั้งร้านทุกคืน เราลองตลาดกลางคืนในเชียงใหม่มาหลายที่ และที่เราชอบคือตลาดรวมมิตรซ่อนตัวอยู่ในตลาดมืด

ตลาดเล็กๆ นอกร้านท็อปส์เปิด 3 คืนต่อสัปดาห์ มีทุกอย่างรวมทั้งอาหารข้างทางที่เราโปรดปราน 2 อย่าง ได้แก่ เนื้อสัตว์ติดไม้และขนมครก

ร้านกาแฟเชียงใหม่

เราไม่ได้มองหาอาหารตะวันตกที่จะกินในเชียงใหม่ แต่มันยากที่จะพลาดร้านกาแฟมากมายที่กระจายอยู่ทั่วเพื่อนบ้านของชาวต่างชาติ เนื่องจากมีอาหารรสเผ็ดมากเท่านั้นที่กินได้ เราจึงได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นจานโปรดของฝรั่งด้วยอาหารที่เรามักจะพบในเมนูบรันช์ที่บ้าน

ร้านกาแฟที่ดีที่สุดหลายแห่งในเชียงใหม่ตั้งอยู่ในย่านนิมมาน เราขอแนะนำทั้ง Larder Cafe & Bar และ Rustic & Blue สำหรับความรู้สึกเย็นสบายและอาหารตะวันตกที่สะดวกสบาย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย แทงบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*