ร้านเด็ด

ร้านเด็ด เมื่อคุณนึกถึงประเทศที่มีอาหารดีที่สุดประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่แรกๆ ที่คุณควรนึกถึง อาหารข้างทางในกรุงเทพฯ เป็นตำนานมากจน CNN ยกให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดในโลกสำหรับอาหารข้างทาง การหาของอร่อยในกรุงเทพไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเดินไปที่แหล่งอาหารและตลาดที่มีอยู่มากมาย แล้วคุณจะพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าทำอาหารจานโปรดของไทยอย่างผัดไทยและหอยทอด

แนะนำ ร้านเด็ด

ร้านเด็ด

หนองริมคลอง

นี่เป็นมื้อแรกของเราในกรุงเทพฯ และอาจเป็นอาหารโปรดของฉันในช่วงสองสัปดาห์ที่ประเทศไทย ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เยี่ยมชมสถานที่นี้จนเราตรงไปที่นี่หลังจากฝากกระเป๋าที่ AirBnB ของเราแล้ว หนองริมคลองตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัฒนาพานิชไม่ใช่ร้านอาหาร แต่เป็นแผงขายอาหารริมทางริมคลอง มันไม่ใช่ฉากที่งดงามที่สุด แต่อาหารที่เป็นตัวเอกมากกว่าที่จะชดเชยการขาดบรรยากาศ

เช่นเดียวกับร้านอาหารเกือบทุกแห่งในรายการนี้ ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับหนองริมคลองจากeatthaifood.comซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดแห่งเดียวสำหรับอาหารไทยในกรุงเทพฯ พ่อครัวเตรียมอาหารในครัวที่ตั้งอยู่บนสะพาน ในขณะที่ลูกค้านั่งที่โต๊ะสามหรือสี่โต๊ะริมคลอง โชคดีที่กลิ่นใด ๆ เล็ดลอดออกมาจากคลองถูกบดบังด้วยกลิ่นหอมอันน่ารับประทานที่ลอยมาจากครัวแบบเปิด

วัฒนาพานิช

หากคุณมาที่หนองริมคลองคุณอาจจะอยากทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อไทยสักชามที่วัฒนาพาณิชย์ด้วย อยู่ห่างจากหนองริมคลองโดยใช้เวลาเดินเพียงครู่เดียวและมองเห็นได้ง่ายด้วยหม้อตุ๋นเนื้อขนาดยักษ์ที่เดือดปุด ๆ อยู่ด้านหน้า วัฒนาพานิชมีชื่อเสียงในด้านเนื้อวัวตุ๋นกับรากผักชีและสมุนไพรและเครื่องเทศกว่าโหล นอกจากรสชาติแล้ว สิ่งที่ทำให้โดดเด่นก็คือการเคี่ยวในหม้อขนาดใหญ่ใบนี้มากว่าสี่สิบปี!

ทุกคืนร้านอาหารจะใช้ซุปของวันก่อนหน้าเป็นฐานสำหรับการเสนอในวันถัดไป พวกเขาจะเก็บน้ำซุปที่เดือดปุด ๆ ในหม้อแล้วใช้เป็นน้ำสต็อกในวันรุ่งขึ้น พวกเขาทำอย่างนี้มาตั้งแต่เปิดร้านเมื่อสี่สิบปีก่อน เราไปทัวร์ชิมอาหารข้างทางที่นำโดยเชฟที่มีร้านอาหารในหัวหิน และเขาบอกฉันว่าวัฒนาพานิชเป็นร้านอาหารที่เขาโปรดปรานที่สุดในกรุงเทพฯ และทั้งหมดเป็นเพราะหม้อเนื้อวิเศษนี้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย จีคลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*