ร้านอาหารไต้หวัน

ร้านอาหารไต้หวัน การรับประทานอาหารชาวไต้หวันในอ่าวของ KQED  เป็นชุดเรื่องราวที่สำรวจวัฒนธรรมอาหารไต้หวันในความซับซ้อนอันรุ่งโรจน์และอร่อยทั้งหมด

หากคุณถามชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวันเกี่ยวกับฉากอาหารไต้หวันในบริเวณอ่าว เป็นไปได้มากที่พวกเขาจะบ่นว่าการหาเต้าหู้เหม็นหรือนมถั่วเหลืองรสเผ็ดหรือซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อชามหนึ่งนั้นยากเพียงใด

และก็จริง นี่ไม่ใช่หุบเขาซานเกเบรียล แต่ก็จริงเช่นกันที่ใครก็ตามที่เคาะชุมชนอาหารไต้หวันของ Bay Area อาจไม่ได้ใช้เวลามากนักในย่านชานเมืองอย่าง Fremont และ Cupertino ซึ่งมีตลาดไต้หวันที่ใหญ่พอที่แม้แต่ร้านอาหารเฉพาะกลุ่ม ที่เชี่ยวชาญเรื่องโจ๊กมันเทศหรือ แซนวิชอาหารเช้าแบบไต้หวัน

แนะนำ ร้านอาหารไต้หวัน

ร้านอาหารไต้หวัน

สามารถอยู่รอดและเติบโตได้ พวกเขาอาจไม่ได้ให้ความสนใจกับป๊อปอัปคลื่นลูกใหม่ที่กำลังนำอาหารไต้หวันมาสู่กระแสหลักในโอ๊คแลนด์และซานฟรานซิสโก

ที่นี่มีร้านอาหารไต้หวันที่อร่อยที่สุด บริเวณอ่าว ตั้งแต่วิทยาเขต UC Berkeley ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าแถบ Cupertino การรับประทานอาหารตามรายการจะช่วยแก้อาการคิดถึงบ้านในการทำอาหารของชาวต่างชาติ สำหรับผู้มาใหม่ในอาหาร ก็ยังทำหน้าที่เป็นการแนะนำที่ดี

1. Shihlin Taiwan Street Snacks

ร้านสาขาท้องถิ่นแห่งนี้เชี่ยวชาญด้านอาหารทานเล่นที่คุณสามารถหาได้ทั่วไปที่ตลาดกลางคืนและแผงลอยริมถนนของไต้หวัน รวมถึง orh ah mee sua หรือที่รู้จักว่าหอยนางรมวุ้นเส้น แต่พาดหัวข่าวคือไก่กรอบ “XXL” ซึ่งเป็นเนื้อทอดชิ้นใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของตลาดกลางคืนซื่อหลินที่แท้จริงในไทเป

นอกจากหน้าร้านที่ตั้งอยู่ติดกับวิทยาเขต Cal ซึ่งได้รับความนิยมจากนักศึกษาตั้งแต่วันแรก และร้าน Milpitas ดั้งเดิม Shihlin ยังได้ขยายไปยัง Pleasanton, San Mateo และห้างสรรพสินค้า Stonestown Galleria LT

2. อาหารอีหลาน

ก่อนหน้านี้ที่ 4066 Piedmont Ave. ในโอ๊คแลนด์

ร้านอาหารแบบป๊อปอัพยอดนิยมที่เริ่มต้นในช่วงการระบาดใหญ่นี้ เป็นร้านที่น่ายินดีสำหรับฉากอาหารไต้หวันในท้องถิ่น ป๊อปอัปนี้นำเสนอเฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้อล่วงหน้าในซานฟรานซิสโกและโอ๊คแลนด์เท่านั้นในวันอาทิตย์

ป๊อปอัปดังกล่าวรวบรวมการติดตามอย่างรวดเร็วผ่านโซเชียลมีเดียและการบอกต่อแบบปากต่อปาก นิว โร่ว เหมียน ที่อุดมด้วยคอลลาเจนของอี๋หลานนั้นโดดเด่นในหมู่ตัวเลือกซุปเนื้อของบริเวณอ่าว

และข้าวหน้าหมูอ้วนๆ (หลู่โห่วฟาน) ก็อร่อยและน่าพึงพอใจ Yilan Foods หยุดพักชั่วคราวในขณะที่เจ้าของค้นหาที่ตั้งอิฐและปูนถาวร ในระหว่างนี้ พวกเขายังมองหาบ้านใหม่สำหรับป๊อปอัป ติดตามหน้า Instagramของพวกเขาสำหรับการอัปเดต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย gclub

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*