อาหารเหนือ

อาหารเหนือ อาจจะเป็นวิถีชีวิตชาวเหนือ เสน่ห์ของงานฝีมือและหลอดเลือดแดงหรือป่าเขียวชอุ่มที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาที่เชียงใหม่ จังหวัดภาคเหนือของไทยได้รับความนิยมอย่างมากจนเชียงใหม่มีผู้เข้าชมกว่าล้านคนต่อปี และไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันได้กลายเป็นเมืองที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทยอย่างไม่ต้องสงสัย

แนะนำ อาหารเหนือ

อาหารเหนือ

ครัวเพชรดอยงาม (ครัวเมืองคลาสสิค)

ร้านอาหารกลางแจ้งที่คนในพื้นที่ชื่นชอบแห่งนี้ ประดับประดาด้วยโคมไฟสีทองลงมาจากเพดาน เสิร์ฟอาหารเหนือแบบดั้งเดิม ความพิเศษของมันคือปลาที่จับได้ในท้องถิ่นที่หมักด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศ ย่างในหลอดไม้ไผ่จนนุ่ม ปล่อยกลิ่นควันที่น่ารื่นรมย์ อย่าพลาดใบกุนเชียงสด ผักพื้นบ้าน กระทะผัดไข่ มะเขือเทศราชินี และหอมแดงจนนุ่มแต่แน่นและอร่อย

กิติ พานิช

เมื่อพวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนคฤหาสน์ทวดยุค 1880 ให้เป็นร้านอาหาร เจ้าของร้านกิติพานิชได้นำเชฟจากร้านมิชลินสตาร์ดาวสวรรค์มารังสรรค์อาหารล้านนาแบบดั้งเดิมที่ปรับปรุงใหม่ . ผลลัพธ์ที่ได้ ได้แก่ Hang Le เข้มข้นและซับซ้อน หรือแกงไทยภาคเหนือ และสลัดไก่ย่างรสเผ็ดกับผักชี เมนูแนะนำคือ ข้าวเหมา ราด ราด กาติ ซิกเนเจอร์ หรือข้าวไม่สุกกับกะทิ และของหวานตามฤดูกาลที่สร้างสรรค์

The House by Ginger

ร้านอาหารสไตล์เก๋ไก๋และแหวกแนวแห่งนี้เปิดมานานกว่าทศวรรษแล้ว เสิร์ฟอาหารเหนือแบบดั้งเดิมอย่างข้าวซอยและน้ำพริกอ่อง ทุกสิ่งที่พวกเขาทำนั้นปราศจากผงชูรสและผลิตผลทั้งหมดเป็นของท้องถิ่นและออร์แกนิก อาหารจานเด่น ได้แก่ หอยเชลล์ย่างกับน้ำสลัดมังคุดและมะพร้าวพริก และมัสมั่นกับปลากะพงขาว จับคู่กับเครื่องดื่มค็อกเทลแสนน่ารักที่มีอยู่มากมาย และเพื่อขยายเวลายามเย็นของคุณ ไปต่อที่ House Lounge ซึ่งอยู่ถัดไป

Lumdee Te Khhuadang

มีลักษณะคล้ายคลึงกับสะพานโกลเดนเกตของซานฟรานซิสโก สะพานในชื่อ (ซึ่งแปลว่า ‘อร่อยที่สะพานแดง’) ถือเป็นแลนด์มาร์คอันโดดเด่นพร้อมทั้งให้บริการผู้เข้าพักด้วย เป็นจุดที่น่ารับประทานหลังมืด อาหารท้องถิ่นและอาหารเหนือมีรสชาติเข้มข้น ต้องลอง ‘ออร์เดิร์เมือง’ กับน้ำพริกน้ำ ในขณะที่แกงฮังเลแสนอร่อยและจินซับขัวแดง ยำหมูยอ ก็ได้รับการพยักหน้า

หานเทือง เชียงใหม่

บ้านหลังคาจั่วใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถานที่แห่งนี้อาจไม่มีป้ายบอกทาง แต่คนในท้องถิ่นต่างพากันมาที่นี่เพื่อลิ้มลองอาหารเหนือที่อร่อยและราคาจับต้องได้มานานกว่าทศวรรษ การตกแต่งแบบชนบทสะท้อนถึงอาหารที่ไม่หรูหราด้วยรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ละเอียดอ่อน แนะนำให้ใช้ชิ้นเนื้อนึ่งจิ้มข่า และสำหรับอาหารนอกเมนูแสนอร่อย ให้สั่งเมนูพิเศษตามฤดูกาลที่ทำจากวัตถุดิบอย่างเห็ดป่า บริการเป็นกันเอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย แทงบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*