สุดยอดร้านโอมากาเสะ

สุดยอดร้านโอมากาเสะ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักชิมในกรุงเทพฯ ได้ต้อนรับการเปิดร้านซูชิหลายแห่งที่นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารระดับไฮเอนด์ omakase ซึ่งสามารถแปลง่ายๆ ว่า “ฝากไว้ให้เชฟ” ซึ่งหมายความว่าอาหารของคุณจะถูกจัดเตรียมโดยผู้ผ่านการฝึกอบรม ต้นแบบซูชิตามจับที่สดใหม่ที่สุดของวัน

สุดยอดร้านโอมากาเสะ ในกรุงเทพฯ

สุดยอดร้านโอมากาเสะ

มิฮาระ โทฟุเต็น

เมื่อคุณได้ยินคำว่า โอมากาเสะคุณอาจนึกภาพชุดซูชิกัดระดับพรีเมียมที่ปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟมากประสบการณ์ ร้านอาหารญี่ปุ่น Miraha Tofuten ซึ่งเป็นผลิตผลงานใหม่ล่าสุดของเชฟ Gaggan Anand ที่ได้รับรางวัลและเพื่อนๆ ของเขา นำเสนอบริการสไตล์โอมากาเสะ

แต่กลับกลายเป็นร้านอาหารที่สุขุมรอบคอบของไทย และอาจเป็นร้านเต้าหู้โอมากาเสะร้านแรกของโลก เรื่องราวดำเนินไป Gaggan ตกหลุมรักเต้าหู้จากร้านเต้าหู้อายุ 57 ปีในฟุกุโอกะที่เรียกว่า Mihara เขาหลงใหลในเรื่องนี้จนโน้มน้าวใจบล็อกเกอร์ด้านอาหาร Tan Raitiemtarn

และภัตตาคาร Varesara Big Smitasir แห่ง Khua Kling Pak Sod และ Takeshi Fukuyama จาก La Maison de La Nature Goh เพื่อนำประสบการณ์เต้าหู้มาสู่กรุงเทพฯ พร้อมแผนที่จะยกระดับด้วย สไตล์วิสัยทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ตั้งอยู่ในทาวน์เฮาส์ดัดแปลง Mihara Tofuten ในกรุงเทพฯ

อากิระ แบ็ค

การทำอาหารในกรุงเทพฯ น่าตื่นเต้นขึ้นเล็กน้อย อากิระ แบ็ค เชฟชาวเกาหลี-อเมริกันผู้ได้รับรางวัล แนะนำให้คนไทยรู้จักกับแบรนด์การทำอาหารของเขาที่ร้านอาหารชื่อเดียวกันในโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค Akira Back ตั้งตระหง่านเหนือสุขุมวิทบนชั้น 37 ของโรงแรมระดับห้าดาว อากิระ แบ็ค (Akira Back)

บุกเบิกพื้นที่ใหม่ด้วยการนำเสนออาหารที่ผสมผสานอิทธิพลของญี่ปุ่น เกาหลี และตะวันตกเข้าด้วยกัน นักชิมตัวยงคงรู้ว่าใครคืออากิระ แบ็ค แต่ในกรณีที่ชื่อของเขาไม่สั่นคลอน Back เป็นพ่อครัวจากสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทวีป ก่อนที่จะกลายเป็นนักทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เขาเป็นนักสโนว์บอร์ดมืออาชีพและเป็นพ่อครัวพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารท้องถิ่นในโคโลราโดบ้านเกิดของเขา อาการบาดเจ็บรุนแรงจากอุบัติเหตุสโนว์บอร์ดทำให้อาชีพการงานกีฬาผาดโผนสิ้นสุดลงก่อนเวลาอันควร ประตูอีกบานเปิดเมื่อบานหนึ่งปิดลง กลับตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางไปที่ห้องครัว โดยเริ่มจากเป็นพ่อครัวเตรียมอาหารที่ร้านอาหาร Kenichi ในแอสเพน

ซูชิโยชิ

ปีที่แล้วพบเห็นการเปิดร้านอาหารโอมากาเสะมากเกินไปในกรุงเทพฯ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นใหม่ได้รับการประโคมน้อยลงและสามารถกระตุ้นนักชิมและนักชิมได้น้อยมาก แต่ด้วยการรับรองดาวมิชลิน 2 ดวง ซูชิโยชิที่มีต้นกำเนิดในโอซาก้าจึงหวังที่จะดึงดูดความสนใจของนักชิมที่สั่งสมมาอย่างล้ำลึกด้วยการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ฟุ่มเฟือย

โดย Nakanoue Hiroki ปรมาจารย์ด้านซูชิผู้มีชื่อเสียง แขกสามารถเข้าร้าน Sushiyoshi ได้ทางทางเข้ากรุไม้สีบลอนด์แบบดั้งเดิมซึ่งหันหน้าไปทางบ้านบนถนนสาทรหรือทางเข้าภายในโรงแรม W Bangkok ด้านในเป็นทางเดินแคบๆ

นำไปสู่ห้องอาหารที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายโดยมีเคาน์เตอร์ซูชิขนาด 12 ที่นั่ง ร้านซูชิโยชิสาขากรุงเทพฯ ต่างจากร้านโอมากาเสะส่วนใหญ่ที่เราเคยพบมาซึ่งมีเชฟเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ร้านซูชิโยชิในกรุงเทพฯ

สนับสนุนโดย gclub

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*