ร้านอร่อยสุโขทัย

ร้านอร่อยสุโขทัย เมืองสุโขทัยเป็นเมืองที่พึ่งพานักท่องเที่ยว คุณจะพบกับร้านอาหารท่องเที่ยวมากมายในสุโขทัย พร้อมอาหารโปรดของนักท่องเที่ยวมากมาย เช่น ผัดไทย ไก่มะม่วงหิมพานต์ และข้าวผัด เป็นงานหนัก แต่เราเชื่อว่าเรายังคงจัดการร้านอาหารในสุโขทัย ได้พอสมควรที่จะกระตุ้นต่อมรับรสของคุณ

ร้านอร่อยสุโขทัย น่าลอง

ร้านอร่อยสุโขทัย

คาเฟ่ข้าวหวาน

Sweet Rice Cafe เป็นหนึ่งในร้านอาหารดีๆ ไม่กี่ร้านที่อยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เนื่องจากเราเชื่อว่าร้านอาหารที่อยู่ใกล้ซากปรักหักพังไม่ได้มีคุณภาพดีเสมอไป คาเฟ่ตั้งอยู่บนถนนด้านหลังถนนสายหลัก ซึ่งทำให้ร้านอยู่ห่างไกลออกไปเล็กน้อย

แต่ยังให้ทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาและทุ่งหญ้าโล่งกว้าง Sweet Rice Cafe เป็นร้านกาแฟที่สวยงามรายล้อมไปด้วยพืชพรรณและตกแต่งในบ้านน้ำชาสไตล์อังกฤษ เมนู Sweet Rice Cafe เป็นสิ่งที่คุณคาดหวังได้จากร้านกาแฟที่มีเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารไทยมากมายที่นำเสนออย่างสวยงาม

สำหรับเราไฮไลท์อยู่ที่ข้าวราดแกงมัสมั่นไข่เค็ม (70 บาท) เพราะไก่นุ่มอร่อยและมัสมั่นรสดี แต่ตัวเลือกอื่นๆ เช่น ไก่สะเต๊ะ (60 บาท) เมี่ยงคุ้ม (70 บาท) หรือสปาเก็ตตี้ผัดไทย (85 บาท) ก็น่าพอใจเช่นกัน อย่าลืมเว้นที่ว่างไว้สำหรับของหวานเพราะ Sweet Rice Cafe ทำไอศกรีมของตัวเอง

ลุงฉ่อย

Lung Choi เป็นร้านอาหารไทยในท้องถิ่นที่ให้บริการอาหารไทยที่ปรุงด้วยเครื่องเทศแท้ๆ ซึ่งชาวต่างชาติส่วนใหญ่มักไม่ชอบ คุณสามารถบอกได้ว่ามีสองเมนูที่แตกต่างกันสำหรับอาหารไทยและสำหรับชาวต่างชาติ เมนูอาหารไทยน่าตื่นเต้นกว่ามาก และเราขอแนะนำให้คุณลองหนึ่งในอาหารต่อไปนี้ที่ร้านลุงชอย

หากคุณสามารถจัดการกับความเผ็ดได้ในปริมาณที่เหมาะสม ไฮไลท์ของเมนูไทยคือ ผัดฉ่าปลา – ผัดเผ็ดปลา (140 บาท) และผัดเป็ดปลา – ผัดเผ็ดปลา (140 บาท) ซึ่งเป็นทั้งชิ้นปลาทอดที่คลุกด้วยสมุนไพรและพริก หากคุณต้องการอะไรที่พิเศษกว่านั้น ให้ลอง ปลารักกล้วยทอด (140 บาท) ซึ่งเป็นปลาอะแคนโทซิสทอดกรอบเล็กๆ ที่กินคู่กับก้างปลาตัวจิ๋วได้อย่างลงตัว

ครัวลม&ฝน

ครัวลม&ฝน เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไทยดีๆ ไม่กี่ร้านที่อยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ร้านอาหารตั้งอยู่ในซอยก่อนเข้าสู่สวนสาธารณะและมีสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบสงบ เช่นเดียวกับร้านอาหารอื่นๆ ในสุโขทัย เมนูนี้มีอาหารคลาสสิกให้เลือกมากมาย เช่น แกงปีนัง (100 บาท)

และต้มยำกุ้ง (180 บาท) แต่คุณภาพของอาหารรวมทั้งร้านอาหารก็ดีกว่าร้านอาหารทั่วๆ ไปในบริเวณนี้มาก จึงทำให้ร้านนี้มีราคาแพงกว่าร้านอื่น เมนูเด็ดของร้าน Lom & For Kitchen คือ เนื้อย่างกับสับปะรดในซอสเปรี้ยวหวาน (140 บาท) นี่คือการสร้างสรรค์ของร้านอาหารแห่งนี้และมีความคล้ายคลึงบางอย่างกับอาหารไทยคลาสสิกที่ชื่อ Chicken Cashew Nut แต่ซอสเปรี้ยวหวานจากมะเขือเทศทำให้แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

สนับสนุนโดย จีคลับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

*